Search

Loading

2010-04-29

Citroen Metropolis - đối thủ mới của S-Class và 7-series

Tương tự như Acura hay Hyundai-Kia, hãng xe hơi Pháp Citroen đang nỗ lực vượt qua cuộc khủng hoảng và làm mới hình ảnh của mình sau thời gian dài làm ăn thua lỗ.


Phiên bản concept hạng sang Metropolis sắp trình làng tại triển lãm Bắc Kinh sẽ minh chứng cho mục tiêu trên. Citroen hi vọng đây sẽ là đối thủ cạnh tranh xứng tầm với Mercedes-Benz S-Class và BMW 7-series ở phân khúc xe hạng sang.
Citroen Metropolis concept sở hữu chiều dài 5.300 mm, rộng 2.000 mm - dài hơn Mercedes-Benz S-Class hay Audi A8 L 2011 và sẽ rộng hơn mẫu xe siêu đắt Maybach 62.
 Citroen Metropolis concept sẽ được trang bị động cơ xăng 2.0L V6 công suất 272 mã lực kết hợp với một môtơ điện công suất 55 mã lực. Ở tốc độ thấp, chiếc xe có thể chạy hoàn toàn bằng môtơ điện. Khi cần nhiều sức mạnh hơn, môtơ điện và động cơ xăng sẽ kết hợp để tạo nên công suất 460 mã lực cùng mô-men xoắn 430 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tay 7 cấp và hệ truyền động 4 bánh. Nhờ sử dụng những công nghệ hiện đại, nồng độ khí thải CO2 chỉ vào khoảng 70 g/km.
 Metropolis là dự án đầu tay của trung tâm thiết kế PSA Peugeot Citroen có trụ sở đặt tại Thượng Hải. Lấy cảm hứng từ mẫu Hypnos concept- mẫu xe thể hiện rõ nét xu hướng thiết kế trong tương lai, phiên bản xe hạng sang Metropolis sẽ có những đường nét thiết kế trang nhã, ứng dụng những công nghệ hiện đại nhằm nâng cao sự hiệu quả trong việc bảo vệ môi trường và những tính năng vận hành mạnh mẽ.
 Hiện tại, Trung Quốc hiện là thị trường lớn thứ hai của Citroen và cũng là thị trường hấp dẫn nhất ở phân khúc xe hạng sang. Vì vậy, sự xuất hiện của Metropolis concept tại triển lãm Bắc Kinh diễn ra từ ngày 23/4 đến 2/5 tới chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của khách thăm quan cũng như các hãng thông tấn báo chí.

Gia Minh
Source:  Motorauthority, Autoblog
Source: zing.vn