Search

Loading

2010-04-20

Ferrari FXX - vua của đường đua

FXX chính là ông vua trên đường đua trong các dòng xe hiện đang được Ferrari sản xuất.




Trong khuôn khổ của sự kiện Ferrari Challenge diễn ra tại Miller Motorsports Park, chiếc Ferrari FXX đã lại một lần nữa chứng tỏ mình không có đối thủ.
Đầu tiên, mọi người cảm thấy ấn tượng khi chứng kiến màn trình diễn của chiếc F430 Challenge, chiếc xe trang bị động cơ V8 với công suất 490 mã lực này được phát triển riêng cho những cuộc đua và những đường đua chuyên nghiệp. Nhưng sau khi chứng kiến màn trình diễn của siêu xe triệu đô FXX, ai cũng có thể nhận ra đây mới chính là chiếc Ferrari đua nhanh nhất hiện nay. 





Một thực tế là siêu xe này sẽ không bao giờ được sử dụng trong các giải đua, mặc dù khả năng của siêu xe này là vô cùng ấn tượng. Thế hệ thứ hai của siêu xe này, chiếc FXX Evoluzione là chiếc xe hiện đại bậc nhất từng được Ferrari chế tạo. FXX Evoluzione được trang bị động cơ V12 với công suất tối đa tới 860 mã lực, cao hơn chiếc FXX thế hệ thứ nhất 60 mã lực. Siêu xe này được trang bị hộp số tuần tự với thời gian chuyển số chỉ là 60 mili giây và trọng lượng tổng khoảng gần 1.140 kg.
Một chút thông tin thêm về FXX:
Ferrari chính thức xuất xưởng 29 chiếc FXX vào năm 2005, giá xuất xưởng khi đó của siêu xe này là 1.5 triệu Euro. Năm 2008, Ferrari giới thiệu gói nâng cấp mới dành cho siêu xe này, biến FXX thành chiếc FXX Evoluzione. Nếu chủ nhân của siêu xe FXX muốn nâng cấp chiếc xe của mình, họ cần bỏ thêm 500.000 Euro.
Một trong những điểm đặc biệt nhất ở FXX chính là việc chủ nhân của những chiếc xe triệu đô này sẽ không được đưa chiếc xe về gara của mình. Ferrari sẽ “giữ hộ” những chiếc xe này và thường xuyên tổ chức những vòng chạy thử dành cho chủ xe. Chiếc xe không được sử dụng trên các đường phố thông thường mà chỉ trên những đường đua. Đây chính là lí do khiến siêu xe với những thông số bậc nhất này chưa bao giờ xuất hiện trong một bảng xếp hạng nào, dù FXX chính là siêu xe đắt nhất thế giới hiện nay.
Sau FXX, Ferrari cũng vừa giới thiệu thêm chiếc 599XX vào năm 2009, đây cũng là siêu xe chỉ dành cho các đường đua và có giá tới 1.5 triệu USD.
Cả FXX và 599XX được Ferrari sử dụng một phần với mục đích thử nghiệm những công nghệ mới, vì vậy mà đây chính là những chiếc xe hiện đại bậc nhất của Ferrari, cũng như trong thế giới siêu xe. Ferrari cũng dùng chiếc xe này để biết những  “thượng đế” thực sự của mình cảm thấy như thế nào khi ngồi sau vô-lăng, từ đó đưa ra những thay đổi hay những trang bị cho những siêu xe khác.
Ở thời điểm hiện tại, FXX chính là siêu xe nhanh nhất của Ferrari.

Theo Autoblog
Nguồn: autopro.com.vn