Search

Loading

2010-05-06

Vị trí hiện tại của Jenson Button không quá ngạc nhiên

Ông chủ của đội đua McLaren, Martin Whitmarsh đã không ngần ngại cho biết như vậy trong một trả lời phỏng vấn mới nhất.

Ngay từ khi Button quyết định đầu quân cho McLaren vào mùa giải 2010, đã có rất nhiều người nghi ngờ quyết định của anh. Nhưng cho đến hiện tại, sau 4 chặng đua đã diễn ra, Jenson đã khẳng định được giá trị của mình khi thắng 2 trong số 4 chặng đua.
Sau khi chặng đua tại Trung Quốc kết thúc, đồng đội của Button là Lewis Hamilton đã kém anh đến tận 10 điểm trên bảng xếp hạng. Đồng thời Button cũng đã vươn lên ngôi đầu bảng trước đó bị Massa chiếm lĩnh.
Tôi không nghĩ chiến thắng vừa qua và vị trí hiện tại của Jenson Button là điều gì đáng ngạc nhiên. Anh ấy đã thể hiện được đẳng cấp của mình khi đưa ra những quyết định sáng suốt trong việc chọn lốp sử dụng tại mỗi chặng đua. Đó chính là nguyên nhân chiến thắng của đương kim vô địch mùa giải 2009.” Ông chủ đội đua McLaren cho biết. 
Trên thực tế, cả hai chiến thắng vừa qua của Jenson Button đều cho thấy tay đua này đang ngày càng tiến bộ hơn rất nhiều khi biết cách lựa chọn loại lốp phù hợp trên mỗi chặng đua để có được tốc độ tốt nhất có thể. Có thể nhận thấy điều này rất rõ khi điều kiện thời tiết ở Australia diễn ra phức tạp. Button là tay đua đầu tiên đưa ra quyết định chuyển sang loại lốp dùng cho thời tiết khô khi đường bắt đầu ráo nước. Và anh đã thành công với chiến thắng đầu tiên của mình.

Tại chặng đua ở Trung Quốc, mặc dù không giành được Pole nhưng Button đã bất ngờ giành được chiến thắng khi sử dụng loại lốp dùng cho thời tiết khô khi mà trời chuyển mưa rào, trong khi hầu hết các tay đua khác, có cả Hamilton, chuyển sang dùng lốp trung tính. Những quyết định sáng suốt này đã lần thứ hai đưa Button lên bục Podium. 
Đã trải qua 4 chặng đua và anh ấy đã thắng hai chặng. Đó chính là bằng chứng thuyết phục nhất với bất kì fan hâm mộ nào. Hãy nhìn vào thành tích và những quyết định của anh ấy chắc chắn bạn sẽ thấy thành tích của anh ấy là hoàn toàn xứng đáng và không có gì quá bất ngờ.” Ông Martin Whitmarsh nhấn mạnh.

Theo PlanetF1
Source: autopro.com.vn