Search

Loading

2010-04-29

Mercedes Shooting Break Concept - 'xế cưng' mơ ước


Sự xuất hiện của Mercedes-Benz Shooting Break concept tại triển lãm ôtô Bắc Kinh sắp tới chắc chắn sẽ khiến các đối thủ như Audi A7, BMW 5-Series GT và Porsche Panamera phải dè chừng.
 Shooting Break, mẫu concept mô phỏng hình ảnh phiên bản Mercedes-Benz CLS 2011, có thiết kế 5 cửa, được trang bị động cơ phun nhiên liệu trực tiếp 3.5 lít V6, công suất 306 mã lực, mô-men xoắn 370 Nm. Động cơ này giúp lượng tiêu thụ nhiên liệu giảm 25% so với mẫu xe mà nó thay thế và sẽ kết hợp với hộp số tự động 7 cấp.
 Về ngoại thất, điểm dễ dàng nhận thấy là kiểu thiết kế mũi xe thừa hưởng phong cách của siêu xe SLS AMG, bộ la-zăng bạc 20 inch 5 chấu. Bên cạnh đó là sự nổi bật cụm đèn pha với 71 đèn LED chủ động, cung cấp cho người lái 5 chế độ cài đặt chiếu sáng khác nhau - ánh sáng cho đường nội thị, ánh sáng cho đường cao tốc, đèn sương mù sáng hơn thông thường, ánh sáng “cong” chủ động và ánh sáng khi xe vào cua - tùy theo điều kiện lái và thời tiết. Phía Mercedes khẳng định đây là loại đèn LED đầu tiên trên thế giới có đầy chủ chức năng chủ động điều chỉnh dải chiếu sáng.
 Trong khi đó, nội thất gây ấn tượng mạnh với các chi tiết ốp gỗ sồi, sàn xe trải thảm Maybach. Khoang phía trước và sau được phân chia bằng cụm điều khiển ốp gỗ có hàng chữ Mercedes viết theo phong cách thập niên 20. Khoang trước có 4 ghế ngồi riêng biệt, tạo không gian riêng tư nhất định cho tất cả người ngồi trên xe. Màu sắc chủ đạo của nội thất là sự kết hợp của hai tông màu kem và nâu, trong đó màu kem chiếm ưu thế, tạo cho hành khách có được cảm giác rộng rãi và thoải mái mỗi khi vào xe.
Khoang hành lý được thiết kế đẹp với các ngăn chứa đồ ốp hai bên hông khá tiện ích. Ngay cả sàn khoang hành lý cũng được ốp gỗ sồi, tạo ấn tượng về sự cao cấp.
Khi được đưa vào sản xuất thực tế và có mặt trên thị trường, Shooting Brake sẽ cạnh tranh trực tiếp với BMW 5-Series GT.
 “Shooting Break concept được sản xuất dựa theo phong cách đặc trưng của dòng Mercedes Coupe, nhưng nâng phong cách này lên tầm cao mới,” giáo sư Gorden Wagener, thiết kế trưởng của Mercedes nói. “Đây chính là thiết kế chủ đạo của Mercedes trong tương lai”.
Theo WCF, Carscoop
Source: zing.vn
Nguồn: zing.vn