Search

Loading

2010-05-05

Audi A4 - lấy thời trang làm điểm mạnh

Mẫu sedan hạng sang bậc trung của Audi sở hữu thiết kế mượt mà, nội thất tràn ngập những thiết bị hiện đại cùng hộp số tự động 8 cấp. Mức giá tại Việt Nam nằm trong khoảng 70.000-85.000 USD.
 Audi A4 có nét trẻ trung, thời trang hơn hẳn C-class hay serie 3.


Trục cơ sở A4 ở mức 2.808 mm, dài hơn so với 2.760 mm của C-class và serie 3. Ngoài ra, Audi không thiết kế kiểu thể thao như BMW mà thiên về sang trọng, nhờ đó nội thất rộng và thoáng hơn.

Bảng điều khiển trung tâm mang đậm dấu ấn Audi khi "khoanh" thành vùng riêng, hướng tới người lái giống như đàn anh A6. Hệ thống điều khiển MMI gắn trên bảng trung tâm, hơi bất tiện cho người lái so với kiểu đặt gần cần số của C-class hay serie 3. Tài xế rất khó vừa điều khiển vừa lái, chưa nói tới việc mất thời gian làm quen trước đó.

Hệ thống giải trí tiêu chuẩn là đầu CD 6 đĩa nối với dàn 10 loa. Nếu muốn, khách hàng có thể chọn dàn 14 loa công suất 505 W của Bang&Olufsen. Điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Hàng ghế trước có chức năng làm mát. Bản cao cấp còn có cửa sổ trời.

A4 phân phối chính hãng tại Việt Nam trang bị động cơ 1,8 lít I4 tăng áp turbin. Công suất 158 mã lực tại vòng tua 4.500-6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm ở 1.500-4.500 vòng/phút. Hộp số tự động lên tới 8 cấp, loại nhiều cấp nhất trên thế giới. Trong khi C-class trang bị hộp số 7 cấp 7G-Tronic còn BMW 320i sử dụng hộp số 6 cấp.
 Nội thất rộng, thiết kế hướng tới người lái.
 
Vô-lăng của A4 là loại trợ lực theo tốc độ nên nhẹ nhàng ở tốc độ thấp, nặng dần khi đi nhanh. Audi Việt Nam đã khôn ngoan khi đưa tính năng này. So với BMW 320i, cảm giác lái của A4 không tạo nhiều thú vị. Nếu quá nặng sẽ gây phiền cho tài xế, nhất là với nữ giới, đối tượng mà vì tính thời trang Audi không thể bỏ qua.
Hộp số 8 cấp là trang bị xa xỉ với khách hàng Việt Nam bởi rất ít khi xe ở tình trạng hết số. Nhưng riêng việc tăng tốc rất "ngọt", không hề bị trễ đã bù đắp nhược điểm trên. Với cách âm tốt và độ chắc chắn của một chiếc xe nhập khẩu, A4 không có gì để chê khi cầm lái.
Nếu muốn khám phá sự mạnh bạo của A4, có thể chuyển sang chế độ Sport. Ở đó, hộp số chuyển ở vòng tua cao hơn, chân ga nhạy, xe bốc như số sàn. Cộng với đó là tiếng rít đầy kích động từ ống pô của động cơ turbo.
Hệ thống an toàn của A4 gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, chống trượt ASR và 8 túi khí.
Mức giá của A4 nằm trong khoảng 70.000-85.000 USD (bao gồm thuế) tùy trang thiết bị đi kèm.

Nguồn: VnExpress.net
Source: VnExpress.net